Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

"6 KHÔNG" khiến bạn kinh doanh thất bại!

Rất nhiều bạn kinh doanh nhưng không bán được hàng và đang cố gắng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề đó. Bản thân Tuấn cũng đang gặp khó khăn ở một trong những ngành hàng mà Tuấn đang kinh doanh và buộc phải tìm ra nguyên nhân và thay đổi. Tuấn tự kinh doanh cũng được 6 năm, cũng đi học đủ các khoá đào tạo về Marketing, đầu nhập lại quá mạnh tuy nhiên đợt này 1 ngành hàng kinh doanh chưa tốt thì chuyện nhiều bạn không nhập trực tiếp hoặc không biết quảng cáo thất bại là chuyện hết sức hiển nhiên.

Có rất nhiều bạn quảng cáo rất giỏi, chi phí quảng cáo rất thấp nhưng không có đơn hàng, bơm tiền nhiều thì ra đơn hàng nhưng bị lỗ. Đó là tình trạng chung và rất nhiều bạn nghĩ rằng nguyên nhân nằm ở Content, nguyên nhân nằm ở target audience, nguyên nhân nằm ở hình ảnh. Tất cả những yếu tố đó dĩ nhiên có ảnh hưởng tuy nhiên với những cao thủ chạy quảng cáo mà vẫn không có đơn hàng thì chắc chắn nguyên nhân không nằm ở những cái đó. Nếu bạn vẫn còn gà về quảng cáo thì có thể thay đổi những yếu tố trước rồi hãy đọc tiếp những nguyên nhân quan trọng sau này.

Sau đây là 6 lí do khiến bạn kinh doanh thất bại.

Thứ nhất: KHÔNG NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường

Điều đầu tiên khi bạn bước chân vào kinh doanh bất kì sản phẩm gì thì bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm đó như thế nào. 

Nếu sản phẩm bạn chuẩn bị kinh doanh trên thị trường đang rất cần mà nhà cung cấp lại rất ít thì bạn nên bắt đầu NGAY LẬP TỨC. Hãy là NGƯỜI ĐI TRƯỚC để thu được lợi nhuận cao nhất và có cơ hội lớn nhất để đánh bại đối thủ.

Bạn chỉ cần chậm chân thôi là cơ hội sẽ đi qua và người khác sẽ thay bạn kinh doanh sản phẩm đó trước. Lúc đó bạn mới bắt đầu thì những gì NGON, NGỌT nhất đã bị đối thủ của bạn XƠI mất rồi. Bạn đi sau buộc phải giảm giá bao bi nhua, thằng đi trước nó quá mạnh nên nó sẵn sàng theo bạn đến cùng và bạn THẤT BẠI.

Đừng nên chỉ chăm chăm nghĩ rằng bạn sẽ kinh doanh sản phẩm nào đó bằng bất cứ giá nào, đừng kinh doanh chỉ vì mình thích sản phẩm đó, đừng kinh doanh chỉ vì bạn nghĩ nó sẽ bán tốt. Hãy để anh google thống kê hộ bạn chứ đừng tin vào suy nghĩ cá nhân. 

Đa số các bạn kinh doanh đều lao đầu vào 2 lĩnh vực là thời trang và đồ công nghệ mà không biết rằng 2 mảng đó cực kì khốc liệt và đối thủ cực kì nhiều. Tất nhiên trong 2 lĩnh vực đó vẫn còn " đất diễn " cho bạn nếu bạn tìm được sản phẩm ĐỘC, LẠ mà thị trường lại ĐANG CÓ NHU CẦU.

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh là yếu tố QUAN TRỌNG NHẤT và cũng là bước khởi đầu quyết định đến việc bạn có kinh doanh thành công hay không.

Các bạn nên ĐẶC BIỆT LƯU Ý về việc lựa chọn mặt hàng để kinh doanh, nếu bạn sai lầm ngay ở bước này thì khả năng thất bại của bạn chắc phải đến 90%.

Tuấn có viết 1 bài khá chi tiết với tiêu đề " KINH DOANH SẢN PHẨM GÌ ĐỂ ĐƯỢC BỘI THU " nói rất kĩ về sản phẩm hot, sản phẩm mùa vụ và sản phẩm trong thị trường ngách, các bạn nên đọc để có thể tìm cho mình 1 sản phẩm mang lại nhiều cơ hội nhất.

Thứ hai: KHÔNG NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ.

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ

" Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng ". Tuấn thấy câu này đúng trong mọi lĩnh vực kể cả CƯA GÁI. Biết điểm yếu của đối phương mà đánh vào thì chắc chắn sẽ giành thắng lợi.

Khi bạn đã bước chân vào kinh doanh rồi thì bạn cần phải tìm hiểu xem đối thủ của mình là những ai, họ kinh doanh sản phẩm trong cùng ngành hàng nhưng có sản phẩm tương tự của mình không, họ có đang áp dụng chương trình giảm giá nào không... Lúc đó hãy phân tích điểm mạnh, điểm yếu, nguy cơ và cơ hội để đề ra phương án đối phó.

Ví dụ đối thủ của bạn sau khi bạn nghiên cứu thấy rằng họ chủ yếu chạy quảng cáo đối với thị trường sài gòn và hà nội mà nó lại là thằng đi trước, bơm tiền quảng cáo rất mạnh thì bạn có thể chạy quảng cáo thị trường các tỉnh nơi mà đối thủ nó chưa xâm chiếm.

Nếu bạn nghiên cứu thấy ảnh sản phẩm chạy quảng cáo của đối thủ không phải là ảnh tự chụp mà là ảnh của bên trung quốc thì bạn nên tự chụp sản phẩm, cam kết hàng thật y hình

Hãy cố gắng tìm ra điểm yếu của đối thủ và " phô " điểm mạnh của mình ra để cho khách hàng biết với điều kiện là khách hàng họ cần biết và muốn biết về điểm mạnh đó của bạn. Điểm mạnh ở đây vẫn phải là điều mà khách hàng họ quan tâm chứ đừng chỉ chăm chăm nói về shop của bạn.

Hãy tạo sự khác biệt so với đối thủ trong bán hàng, trong hàng hoá, chế độ hậu mãi ... để khách hàng chọn bạn chứ không phải đối thủ.

Thứ ba: KHÔNG NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG.

Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu khách hàng

" Thấu hiểu khách hàng " là việc làm quan trọng nhất nếu bạn muốn bán được hàng cho họ.

Khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng của bạn sống ở đâu ?

Khách hàng của bạn quan tâm điều gì?

Khách hàng của bạn muốn được thoả mãn điều gì?

Điều gì khiến khách hàng mua hàng của bạn?

Bạn càng đặt ra nhiều câu hỏi thì bạn sẽ càng hiểu khách hàng hơn và càng dễ dàng tiếp cận đến tập khách hàng mục tiêu của mình hơn.

Khi bạn đã " thấu hiểu khách hàng " rồi thì các bài quảng cáo của bạn cần phải " thoả mãn " những yêu cầu, băn khoăn, mong muốn lợi ích của khách hàng.

Giả sử bạn bán mặt hàng đồ đi biển cho nữ độ tuổi từ 18 đến 25.

Nữ giới trong độ tuổi này có mong muốn gì ở sản phẩm mà bạn định mua.

- Ảnh thật sản phẩm

- Hợp mốt.

- Không đụng hàng.

- Giải quyết được khó khăn khi mặc đồ vì ngại hở hang.

- Có giảm giá hay khuyến mại gì không?

- Mặc vào thì đẹp thế nào, có đẹp như hotgirl không?

- Chất lượng sản phẩm thế nào, có y hình không?

- Shop có cam kết gì không?

Khách hàng của bạn mong muốn thế thì bài quảng cáo bán sản phẩm của bạn, bạn phải nói về những yếu tố này, sản phẩm của bạn phải thoả mãn được những mong muốn của khách hàng rồi tạo khan hiếm về số lượng, thời gian ...

Tham khảo một số bài viết liên quan

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

4 sai lầm khi phát triển năng lực lãnh đạo doanh nghiệp

5 bí quyết giữ quan hệ tốt với khách hàng

Bí quyết “giữ vững phong độ” cho nhãn hiệu

5 điều cần chú ý khi kinh doanh trực tuyến

7 điều không nên nói với khách hàng của bạn

Học cách tiếp thị bằng nội dung hiệu quả

Làm thế nào để khách hàng trẻ tuổi trung thành với thương hiệu của bạn?



5 lý do mạng xã hội không phù hợp với công ty của bạn

3 mẹo SEO hữu ích trước những cập nhật mới nhất từ Google

"6 KHÔNG" khiến bạn kinh doanh thất bại!

8 lý do chọn "lặt vặt" hơn "đắt tiền" để khởi nghiệp

4 lưu ý khi xây dựng team Marketing thời trang

Tại sao kinh doanh không thể thiếu email marketing?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

1. Sex Sex là hình thức phổ biến cho các chiến dịch truyền thông và thường nhận được sự quan tâm lớn của các đối tượng hướng đến. Nguy...