Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

Tại sao kinh doanh không thể thiếu email marketing?

Kinh doanh thời đại số bắt buộc chủ cửa hàng phải cần đến các công cụ online để công việc có thể hiệu quả, trong đó có email marketing. Hiện nay, Google Ads và Facebook được đánh giá cao và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, email marketing vẫn có những lợi thế riêng của nó mà không phải công cụ nào cũng có được.

1. Email marketing là gì?

Email marketing không phải như nhiều người lầm tưởng là đi spam, mà nó là một hình thức quảng cáo thông qua việc sử dụng thư điện tử email để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Không ít các doanh nghiệp, tập đoàn lớn sử dụng email như một công cụ truyền thông cốt lõi. Vậy thì tại sao bạn lại không sử dụng?

2. Email marketing mang lại những lợi ích gì?

- Hệ số ROI cao: đây là lý do chính khiến các doanh nghiệp đầu tư vào email marketing. Hiệu quả mà nó đem lại thực sự cao.

- Tiết kiệm thời gian, chi phí: đây là yếu tố mà ai cũng quan tâm đến đầu tiên. Có thể nói email marketing là kênh tiếp thị rẻ nhất trong các kênh quảng cáo truyền thông trong việc tiếp cận khách hàng. Bạn không phải tốn bất kì chi phí nào cho in ấn, phí click quảng cáo Google hay Facebook, cũng không mất một số tiền lớn chỉ để xuất hiện mấy chục giây trên TV. Trong khi đó, email marketing có thể giúp bạn tiếp cận từng khách hàng một.

- Nhanh và hiệu quả: hầu hết mỗi người sử dụng Internet đều có cho mình ít nhất 1 địa chỉ email, và đều có thói quen check mail hàng ngày vì công việc hay học tập. Vì vậy, tỉ lệ người nhận đọc thư của bạn là rất cao, đồng nghĩa với việc đo lường tỉ lệ tiếp cận trở nên dễ dàng. Bạn có thể biết được ai đã đọc thư hay thậm chí phản hồi lại việc bao bi nhua.

- Độ tin cậy cao: email là thư được gửi tới riêng từng người, chính nhờ đặc điểm này mà bạn hoàn toàn có thể tạo ấn tượng với khách hàng chỉ bằng một lá thư. Sự chân thành và thân thiện thể hiện qua thư sẽ giúp bạn lấy lòng khách hàng và gây dựng lòng tin đối với họ. Qua đó, họ sẽ dần tiến tới tìm hiểu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

- Phản hồi có giá trị: Email có tính cá nhân cao, một khi khách hàng đã trả lời mail thì có nghĩa là họ có quan tâm đến sản phẩm và có thể sẽ mua hàng. Bạn cũng có thể khảo sát ý kiến thông qua mail và kết quả có giá trị hơn nhiều so với những kênh khác.

- Dễ sử dụng: điều này đúng với cả bạn và khách hàng. Chỉ bằng những thao tác đơn giản bạn đã có thể gửi thư và tạo mối quan hệ với khách hàng dễ dàng.

3. Làm thế nào để email marketing hiệu quả?

Một số lưu ý cho bạn để có được chiến dịch email marketing hiệu quả

- Nội dung hấp dẫn, có ích cho khách hàng.

- Lọc và gửi đúng khách hàng mục tiêu, tránh spam.

- Sử dụng công cụ để tiết kiệm thời gian và công sức

- Đo lường kết quả

Tham khảo một số bài viết lien quan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

1. Sex Sex là hình thức phổ biến cho các chiến dịch truyền thông và thường nhận được sự quan tâm lớn của các đối tượng hướng đến. Nguy...