Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

Bão đỏ quay cuồng, dùng CONTENT thế nào để không đắm xuồng chết yểu?!

1. TẬP TRUNG CHỐT SALE - KHÔNG LAN MAN

Trước đây đa dạng hoá nội dung fanpage là 1 trong những tips có tác dụng tạo ra sự yêu thích cho khách hàng, đem lại kiến thức hữu ích hay tăng giá trị thương hiệu.

Nhưng khi mà reach giảm quá sâu và giá ads quá đắt thì việc lan man là một sự phí tiền :)) Phải tối ưu từng đồng 1, từng chữ 1. Thêm vào đó, khách hàng bây giờ có vô vàn sự lựa chọn, quảng cáo cũng reach đến quá nhiều nên họ không có thời gian lựa chọn lâu, thay vào đó chỉ nhìn thẳng vào sản phẩm:

"Có Đẹp Không - Có Đáng Mua Không - Giá Hợp Lý Không?"

Nếu bạn chưa cần phải build 1 thương hiệu thật lớn, đang chạy ads và muốn bán tốt hàng, Chỉ cần giải quyết được đúng 3 điều đó, khách hàng sẽ chọn bạn thay vì nghiên cứu dông dài.

2. HÌNH ẢNH - CONTENT THỰC TẾ NHẤT CÓ THỂ

Đẹp - nhưng không ảo! Là lời khuyên tốt nhất! Đừng để khách hàng nhìn thấy những hình ảnh không đẹp, không gọn gàng, thiếu thẩm mỹ về sản phẩm. Nhưng cũng tuyệt đối đừng để khách hàng nhìn thấy những hình ảnh ẢO TUNG CHẢO, được chỉnh sửa quá nhiều, người mẫu quá lung linh. Khách hàng dần dần không còn tin tưởng nữa, bị “ngộ” ảnh quảng cáo mà dễ dàng lướt qua.

Sự chân thật đặt lên trên hết, nên cho người mẫu trông giống thực tế khách hàng, hình ảnh có thể chụp bằng điện thoại và không cần xoá phông kỹ. Tăng cường livestream chỉ để khách hàng xem được sản phẩm bao bi nhua lên video thực tế.

Đến cả content text cũng cần thực tế luôn nhé! Giọng điệu gần gũi, tự nhiên nhất có thể. Miêu tả về sản phẩm chú ý cả ưu điểm lẫn nhược điểm (nói những cái thông cảm đc thôi) và đưa ra lời khuyên chân thành nhất.

3. TỐI ƯU SHARE LIVESTREAM VÀO GROUP

Rõ ràng khi reach ads giảm, thì Livestream lên ngôi! Tuy nhiên, để livestream hiệu quả thì bạn cần phải nhớ và áp dụng một vài tips sau đây: 

- CHỌN GIỜ VÀNG: Phải chọn đúng khung giờ khách hàng rảnh rỗi nhất, có nhiều thời gian xem, tốt nhất là buổi tối muộn 9-10h tối trở đi. 

- CHỌN NGƯỜI LIVESTREAM: Mặt ưa nhìn, nói chuyện dễ thiện cảm, giọng chuẩn, âm lượng đủ lớn, hiểu biết về sản phẩm.

- CÓ QUÀ TẶNG: Phải có quà tặng cho người xem livestream và chọn qua hình thức minigame.

- MUA VIEW ẢO: Khách hàng thường có xu hướng xem những thứ nhiều ng đang xem.

- TỐI ƯU SHARE VÀO CÁC GROUP: Tặng quà, tặng tiền, tặng thẻ, tặng bất cứ thứ gì để khách hàng thực hiện thao tác này càng nhiều càng tốt.

4. VIDEO

Facebook đang phải cạnh tranh mảng video với Youtube nên cực kỳ ưu tiên hiển thị video, đặc biệt với dạng view recommend. Theo mình theo dõi trên các fanpage cộng đồng mình đang build thì trong thời gian này reach ảnh giảm cực sâu nhưng reach video giảm không đáng kể, đặc biệt với những video có nội dung tốt thì view còn tăng ngùn ngụt.

Tuy nhiên phải chú ý khắc phục các hạn chế của video (so với album ảnh) như: Khách hàng không thể xem kỹ được từng sản phẩm hay view chi tiết sản phẩm, ngại comment.

5. BỎ FACEBOOK - CHUYỂN SANG KÊNH KHÁC

Nếu sản phẩm phù hợp bạn có thể cân nhắc phát triển sâu kênh Youtube và Instagram. Ví dụ như Instagram, % reach đang khá cao. Sau khi chạy ads mà thu được lượt follows chất lượng thì sau đó reach oganic cũng đáng kể, không “muối bỏ bể” như Facebook, hầu hết người like page đều không tiếp cận được.

Kênh Youtube hơi mất thời gian, cũng hạn chế về liên lạc và chốt sale, nhưng tốt cho một số sản phẩm ngách hay đặc thù.

Tham khảo một số bài viết lien quan

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

4 sai lầm khi phát triển năng lực lãnh đạo doanh nghiệp

5 bí quyết giữ quan hệ tốt với khách hàng

Bí quyết “giữ vững phong độ” cho nhãn hiệu

5 điều cần chú ý khi kinh doanh trực tuyến

7 điều không nên nói với khách hàng của bạn

Học cách tiếp thị bằng nội dung hiệu quả

Làm thế nào để khách hàng trẻ tuổi trung thành với thương hiệu của bạn?



5 lý do mạng xã hội không phù hợp với công ty của bạn

3 mẹo SEO hữu ích trước những cập nhật mới nhất từ Google

"6 KHÔNG" khiến bạn kinh doanh thất bại!

8 lý do chọn "lặt vặt" hơn "đắt tiền" để khởi nghiệp

4 lưu ý khi xây dựng team Marketing thời trang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

1. Sex Sex là hình thức phổ biến cho các chiến dịch truyền thông và thường nhận được sự quan tâm lớn của các đối tượng hướng đến. Nguy...