Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

6 tuyệt chiêu marketing nhỏ "hút khách ầm ầm" trong mùa World cup

Theo một thống kê, World Cup chiếm lượng truy cập Internet nhiều hơn hẳn so với tất cả các giải Super Bownl, Thế vận hội và Tour de France cộng lại. Cho thấy rõ ràng sự quan tâm cuồng nhiệt của thế giới đến giải bóng diễn ra 4 năm 1 lần này. Đây cũng là cơ hội để các chủ shop bùng nổ doanh số nếu biết cách marketing, quảng cáo khôn khéo.

Marketing bán hàng mùa worldcup

Sau đây xin chia sẻ đến bạn 6 tuyệt chiêu Marketing nhỏ nhưng có tác dụng mạnh mẽ giúp các chủ shop “hốt bạc” mùa World Cup.

1. Kết nối khách hàng

Tại mọi thời điểm, World cup có khả năng kết nối hàng trăm, hàng triệu người trên khắp mọi nơi với đam mê bóng đá, cùng chung niềm vui hay nỗi buồn khi đội tuyển thắng cuộc hoặc thua cuộc.

Hãy tận dụng cơ hội này để hòa nhập với khách hàng của chính mình. Tham gia các cuộc thảo luận về World Cup trên các kênh mạng xã hội với thương hiệu của mình, giống như một cá nhân tham gia trên các mạng xã hội.

kết nối với khách hàng mùa Worldcup

Kết nối khách hàng

Chuẩn bị một kế hoạch truyền thông sẵn sàng cho nhiều kịch bản khác nhau – Một chiến dịch tặng voucher ăn mừng khi Brazil thắng (nếu khách hàng của bạn hâm mộ Brazil), và một chương trình giảm giá sẵn sàng để động viên mọi người khi Brazil thua. Và cứ tiếp tục như vậy cho những đội khác mà khách hàng bạn hâm mộ trong suốt mùa World Cup.

Tổ chức những chương trình gia tăng tương tác cho trang của bạn bằng những cuộc thảo luận cập nhật tình hình chung của World Cup. Ví dụ như tổ chức chương trình like/share like/share trang web hoặc bài viết của bạn trong suốt thời gian trận đấu (đặc biệt khi các hoạt động trên mạng xã hội bùng lên), chẳng hạn “ Nếu Brasil ghi được bàn thắng đầu tiên thì tất cả những người chia sẻ chương trình khuyến mãi này sẽ được giảm giá thêm 20%”.

2. Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội

Nhà thiết kế giày thời trang Naughty Monkey vốn nổi danh nhờ kiểu dáng đẹp và chất lượng tốt. Nhưng sự bành trướng của thương hiệu này vẫn còn hạn chế. Công ty tư vấn Wpromote gợi ý cho họ tổ chức cuộc thi “Giày Naughty Monkey đã ở đâu?”.

Người tham dự sẽ gửi ảnh mình du lịch khắp nơi, bằng giày Naughty Monkey và bầu chọn bức ảnh yêu thích nhất. Người thắng cuộc được nhận giày Naughty Monkey miễn phí một năm. Kết quả là thương hiệu được biết đến toàn cầu với hàng ngàn người hâm mộ trên Facebook.

Trong thời gian World Cup từ 12/6 đến 13/7, một cuộc thi dự đoán kết quả xem họ nghĩ ai là người rằng chiến thắng ở mỗi trận là cách làm đơn giản mà rất hiệu quả. Nếu khách hàng là fan của quốc gia có đội bóng tham gia, hãy tạo chương trình rút thăm trúng thưởng với đội bóng đó.

3. Bắt Trend theo kịp trận đấu

Bạn cần theo sát những diễn biến của tất cả các chận đấu, để có thể biết được những đội bóng nào hôm nay ra sân. Tùy theo loại hình kinh doanh của cửa hàng mình, bạn có thể xoay chuyển linh hoạt việc trang trí cửa hàng hay cung cấp thêm những món ăn mới, những hình dán hay quà tặng đặc biệt dành cho khách hàng đến mua hàng bao bi nhua vào những ngày đội bóng đó ra sân.

VD: Khi đội Brasil có trận đấu trong ngày hôm ấy,  bạn có thể tặng thêm cho khách hàng đến tham gia những món quà nhỏ bất ngờ như: sticker, vật kỉ niệm về đội bóng,.. Khách hàng sẽ thích thú và ghi nhớ cửa hàng nếu bạn khéo léo lồng vào những món phụ kiện trên dấu ấn riêng của cửa hàng bạn.

4. Flash Sale

Flash sale là cách thức để tận dụng những cơ hội của các cơn sốt sau một sự kiện thú vị nào đó. Nó có thể kéo dài trong vài phút hoặc thậm chí vài ngày.

Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung - hiệu quả - tiện lợi

Đối với việc kinh doanh online, bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt khi trận đấu đang diễn ra, hoặc giảm giá trực tiếp tại cửa hàng theo tỉ số của trận bóng. VD: Giảm 30% mỗi áo phông khi có một bàn thắng; giảm 50% đồ uống khi có một bàn thắng,...

Ngoài ra bạn cũng có thể mở rộng các chương trình khuyến mãi khi đội tuyển Brasil thắng một trận đấu hoặc vượt qua vòng tiếp theo – giảm 40% cho các khách hàng thân thiết hoặc bán hàng miễn phí. Đừng quên là cũng phải cung cấp thông tin đó cho hệ thống của mình để đảm bảo mọi khách hàng đều có thể nắm được thông tin.

5. Chiến lược phòng tập thể dục

Tại một thời điểm nào đó, có thể khi các chàng trai đang ngồi xem World Cup thì có cô gái hét lên “Wow, Cristiano Ronaldo thật quá hot”, và anh ta tự nghĩ rằng: “ Oh, tôi thực sự cần phải cố gắng để có thể giống như Cristian Ronaldo”.

Nếu khi ấy, anh ta nhìn xuống và thấy tờ rơi của bạn với câu nói nổi bật: “Tập thể hình như một cầu thủ World Cup! Phòng tập luyện cho cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chỉ có ở trung tâm Olympia” . Và thế là bạn đã có một khách hàng mới.

Đó chỉ là một ví dụ cho chiến lược này, bạn hãy tạo ra những quảng cáo giúp giải quyết những ước mong bất chợt của người tiêu dùng khi xem World Cup. VD: Họ muốn có những chiếc áo in hình của cầu thủ yêu thích, những chú gấu bông mang quốc kì; ăn thử những món ăn mà đội tuyển Brasil đã nếm thử; dùng loại sữa tắm của cầu thủ nổi tiếng,...

6. Hòa mình vào WorldCup

Thay đổi hình ảnh cửa hàng của bạn một chút. Hãy kích thích khách hàng của bạn bằng cách trang trí shop của bạn với các bánh răng World Cup, đồ trang trí các đội bóng. Ngoài ra có thể tích hợp World Cup vào các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang bán đồ thủ công bằng tay, hãy tạo ra một sản phẩm cụ thể cho World Cup như logo World Cup bằng thêu tay. Có rất nhiều cơ hội sáng tạo để làm nổi bật các sản phẩm của bạn trong mùa World Cup.

Trên đây là 6 chiêu Marketing nhỏ giúp bạn thu hút khách hàng để kiếm bộn tiền mùa Word Cup năm nay. Chúc bạn thành công.

Tham khảo một số bài viết lien quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

1. Sex Sex là hình thức phổ biến cho các chiến dịch truyền thông và thường nhận được sự quan tâm lớn của các đối tượng hướng đến. Nguy...