Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

10 lỗi thường gặp khi lên kế hoạch Marketing

Có rất nhiều cách marketing khác nhau giúp bạn dễ dàng tối đa hoá ngân sách tiếp thị của mình. Tuy nhiên, ngay cả những công ty qui mô lớn cũng khó tránh khỏi phạm phải những sai lầm trong quá trình này. Dưới đây là danh sách 10 lỗi phổ biến thường gặp bạn nên biết để phòng tránh mắc phải trong marketing planning.

1. Không giám sát quá trình marketing thường xuyên

Câu nói "bạn chỉ có thể quản lý những gì đo lường được" là chuẩn xác. Marketing trực tuyến cung cấp cho bạn khả năng đo lường chính xác quá trình ấy, cho bạn biết các yếu tố làm nên một chương trình marketing có đang hoạt động hiệu quả hay không và bạn nên làm gì để cải thiện chúng. 

2. Thiếu sự đổi mới

Đôi khi thứ ổn định nhất lại chính là sự thay đổi. Để thay đổi sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh, các kênh marketing mới phải được kết hợp chặt chẽ, những nguồn tài nguyên khác nhau phải được sử dụng song song để thu thập thêm thông tin kinh doanh hữu ích. Bởi vậy, kế hoạch của bạn có tiến hành thành công hay không là nhờ sự biến đổi linh hoạt giữa các yếu tố của nó chứ không phải chỉ phát triển theo một hướng nhất định.

3. Không mở rộng phạm vi tiếp cận 

Trong thời đại hiện nay, hầu như tất cả mọi người đều sử dụng Internet như một công cụ làm việc và giải trí hữu ích. Bạn đã thực sự tiếp cận được với những người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ như của bạn chưa?

4. Bỏ qua tính ổn định

Mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng chỉ là một phần của chiến dịch marketing thành công mà thôi, cái quan trọng là mức độ bạn tiếp cận họ như thế nào. Bạn có đang gửi gắm thông điệp của mình tới mọi người một cách tích cực không hay chỉ hời hợt và rời rạc? Bạn có thu hút và thoả mãn được những người có nhu cầu về sản phẩm của bạn hay không?

5. Làm việc trong mơ màng

Kết quả chương trình marketing hiện giờ mang lại có giống với những gì nhóm kinh doanh của bạn mong đợi? Điều quan trọng để marketing và sales có thể làm việc được với nhau chính là đưa ra được những số liệu đo lường chính xác có lợi cho công việc bao bi nhua của cả hai.

6. Tập trung vào số lượng hơn chất lượng

Cách tạo mối quan hệ mới và nâng cao lượng khách mua hàng có giá trị hơn hẳn những cú click chuột vô danh, vô dụng. Dù rằng con số cũng có lúc hữu dụng nhưng đừng quá chú tâm vào nó mà xem nhẹ những việc khác quan trọng hơn.

7. Bỏ qua sự hợp tác với đơn vị truyền thông

Dù rằng chịu trách nhiệm cho những gì mình làm là yếu tố cần thiết trong marketing nhưng cũng đừng vì thế mà ôm đồm tất cả mọi thứ. Hãy tìm hiểu và sử dụng thêm các kênh truyền thông hiện hành để tăng thêm hiệu quả truyền đạt thông điệp kinh doanh tới mọi người trong phạm vi rộng hơn.

8. Xem nhẹ thời gian

Các sáng kiến marketing của bạn có đồng bộ với các sự kiện của công ty như giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới hay những show triển lãm kinh doanh? Bỏ qua việc ghi nhớ các mốc thời gian sẽ làm bạn lỡ mất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp mà bạn chính bạn cũng không hay biết gì. 

9. Bỏ qua thương hiệu và sự tiếp cận

Tầm quan trọng của việc phát triển các khách hàng tiềm năng đã làm đa số doanh nghiệp bỏ bê thương hiệu và phạm vi tiếp cận đối tượng mới của mình. Tuy nhiên, thương hiệu và phạm vi tiếp cận mới là thứ mang lại khách hàng, vì thế, bỏ qua chúng chính là bạn đang lãng phí cơ hội có thêm càng nhiều khách hàng đấy, 

10. Chuyển sang một công việc khác mà chưa lên bất cứ kế hoạch nào

Vẫn chưa lên kế hoạch cho tương lai ư? Hãy nhanh nhanh dành thời gian cho việc động não và vạch ra những mục tiêu sắp tới đi nào, lập kế hoạch chi tiết triển khai công việc bao gồm cả marketing sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những lỗi khi lập kế hoạch marketing cùng những lời khuyên khái quát nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Tham khảo một số bài viết lien quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 nội dung truyền thông tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

1. Sex Sex là hình thức phổ biến cho các chiến dịch truyền thông và thường nhận được sự quan tâm lớn của các đối tượng hướng đến. Nguy...